หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วิธีสแกนไวรัสใน Drive :C\


วิธีการ Scan โดยใช้  Nod32 
์Nod32 เป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัสตัวนึงที่ผมชอบ  เพราะใช้งานมาแล้ว  2  ปี  และสำนักงานไม่มีปัญหาเรื่องไวรัสเลย  และมีคุณสมบัติหลายๆ อย่างที่ผมชอบ ถ้ายังไม่ติดตั้งโปรแกรมให้ไปอ่าน การติดตั้งโปรแกรมก่อน คลิกที่นี่1.  ให้ตรวจสอบการ Update ของโปรแกรมก่อนโดยคลิก ตามวงกลมที่วงไว้

2.  แล้วจะเห็นหน้าต่างโปรแกรมขึ้นมา  แล้วไปหัวข้อ Update ตรวจสอบดูว่า  Anti virus ของเรา Update เป็นปัจจุบันหรือเปล่า


3.  เมื่อตรวจสอบ Antivirus เสร็จแล้ว  เราเลือก Drive ที่ต้องการ Scan ได้เลย  โดยเข้าไปที่   
My Computer   และคลิกขวาที่ Drive  ยกตัวอย่างกรณีจะ Scan Drive C:


4.  แล้วเลือกคำว่า  NOD32 Antivirus system และจะปรากฏโปรแกรม Antivirus ขึ้นมาให้เรากด Stop ก่อน




 5.  จากนั้นให้เราเลือกหัวข้อ  Action  > เลือก Clean > เลือก Delete ตามรูป  แล้วกด Scan and Clean

ระบบจะทำการ Clean Delete ไวรัสให้เองโดยอัตโนมัติ  โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรอีกแล้ว
หมายเหตุ   :  ในขั้นตอนข้างต้น  ไม่ได้หมายความว่าจะฆ่าไวรัสได้  100% เนื่องจาก Antivirus เราไม่ได้ใช้ของแท้ และไวรัสมีหลายรูปแบบบางที่ Antivirus หาไม่เจอเอง   แต่ก็ช่วยลดเรื่องไวรัสที่เป็นอันตรายต่อเครื่องเราได้   และขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งานของคนนั้นๆ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น